Friday, October 28, 2011

Thực hư chuyện "linh miêu hồi sinh xác chết"





Người ta tin rằng, khi người mới chết, nếu chẳng may có một con linh miêu (mèo đen) nhảy qua ngang bụng thì người chết vụt ngồi dậy. Thực hư câu chuyện này ra sao?

Tiếng động kích thích não bộ hoạt động trở lại

Ông Vũ Quốc Trung, giám đốc Trung tâm Y tế Sơn Hà cho biết, chưa có tài liệu khoa học nào ghi nhận hay công nhận chuyện linh miêu vực dậy người chết, hay "quỷ nhập tràng", "chết giờ trùng". Đó chỉ là lời truyền miệng, là chuyện bịa rồi thêu dệt thêm cho tính ly kỳ.
Chưa ai biết rõ những sự việc ấy xảy ra ở đâu, người chết tên gì. Nhưng thực tế có rất nhiều người chết lâm sàng đã sống lại, thêm vài ngày hoặc vài chục năm. Chính người nhà ông Trung đã có người chết đi sống lại 5 lần.
Nguyên nhân của vấn đề này là do người đó chưa chết hẳn, mới chết dạng lâm sàng. Nghĩa là não còn hoạt động, tim còn đập, phổi còn thở nhưng đều ở cường độ rất thấp. Do đó, không đo được huyết áp, không bắt được mạch, không lay động miếng giấy để ở mũi, nhưng não vẫn còn sống.
Hiện nay, nhiều người "chết" do tai nạn đột ngột, do tim mạch... thực chất đang ở giai đoạn lâm sàng, ngất sau khi được tiêm thuốc Adrian, máu lại được cung cấp và hồi tỉnh.
.

No comments:

Post a Comment