Monday, June 18, 2012

Hướng dẫn download file torrent trên trang chia sẻ Thepiratebay

The Pirate Bay (TPB) một trong những trang web chia sẻ torrent lớn nhất thế giới đã từng thông báo hơn 2 năm trước rằng sẽ ngừng hỗ trợ các tập tin .torrent và ủng hộ giao thức magnet link. Và  TPB đã chính thức thực hiện sự thay đổi đó.

Trước đây để download dữ liệu qua torrent, người dùng phải down về một file định dạng .torrent. file này bao gồm các thông số về dữ liệu mà người dùng muốn download. Magnet link cho phép người dùng click vào một link và download ngay lập tức.

The Piratebay xem đây là một cách để có thể tránh khỏi bị các hãng nắm giữ bản quyền nội dung như phim ảnh và phần mềm kiện việc họ tiếp tay phân phát các nội dung vi phạm luật bản quyền. Vì thực tế, sử dụng Magnet Link, The Piratebay sẽ không còn giữ bất kỳ một file nào liên quan đến các dữ liệu được chia sẻ. 

 

Magnet Link cũng là một phương pháp khá hữu dụng để phòng ngừa virus hay những phần mềm độc hại có thể xâm nhập vào máy tính của bạn thông qua file Torrent. Những chương trình download file qua giao thức torrent phổ biến như uTorrent hay BitTorrent đều hỗ trợ giao thức Magnet Link.Tuy nhiên đây cũng không hẳn là sự kết thúc của các tập tin .torrent. Những file torrent được chia sẻ bởi ít hơn mười người vẫn còn được duy trì trên website, do đó các tập tin được tạo bởi người dùng mà không hỗ trợ Magnet link vẫn có thể được truy cập. 


Hướng dẫn download với Magnet link:

Tại có một số bạn đã yêu cầu vntai hướng dẫn cách download khi gặp khó khăn với magnet link trên The Pirate bay.Với bài viết này,mình sẽ hướng dẫn cụ thể các  bạn cách thức download với trang chia sẻ file torrent nổi tiếng này,cũng rất đơn giản thôi ^^ ( Chống chỉ định với chrome)

Chú ý: Cách nay không down được trên Google Chrome
+Truy cập địa chỉ link download của the Pirate bay,ở bài viết này bằng trình duyệt firefox ,mình sẽ ví dụ với link download Windows 8 Realease Preview ISO x64 (64bit)


Để ý trong trang,ta sẽ thấy biểu tượng ,click vào biểu tượng đó

Nhấn vào biểu tượng Get this torrent
Một hộp thoại hiện ra  và chúng ta chọn chương trình download là µtorrent,chọn ghi nhớ lựa chọn nếu bạn muốn  bỏ qua bước chọn này đối với các file magnet ở các lần download tiếp theo,lần sau khi bạn download magnet link,nó sẽ mặc định là phần mềm µtorrent.


Chọn phần mềm download

Nhấn OK

Và đây là kết quả.........


Chúc các bạn thành công!

Nhấn like và +1 nếu thấy bài viết có ích cho bạn! 
Cám ơn bạn đã ủng hộ vntai^^
vntai

No comments:

Post a Comment