Wednesday, November 23, 2011

Giúp chức năng “send to” của Windows hữu dụng hơn với SendtoSendto

“Send to” là một trong những tính năng quen thuộc trên menu chuột phải của Windows, giúp người dùng chuyển file đến các thư mục thông dụng một cách nhanh chóng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn khai thác tính năng này một cách hiệu quả hơn.
Thông thường, để sao chép dữ liệu đến một thư mục nào đó trên ổ cứng, bạn phải trải qua các bước để truy cập vào thư mục đó. Nếu thư mục đó nằm sâu trong Windows, bạn sẽ phải mất khá nhiều thời gian để qua các bước.

Thay vào đó, bạn có thể sử dụng chức năng “send to” để gửi file đến các thư mục đặc biệt trên Windows một cách nhanh chóng hơn. 

Có thể nói, “Send to” là một trong những tính năng được người dùng Windows sử dụng phổ biến nhất. Khi bạn cần chuyển file hoặc thư mục đến vị trí thông dụng nào đó (chẳng hạn My Documents hoặc ổ đĩa gắn ngoài), chỉ việc kích chuột phải lên file hoặc thư mục đó, chọn “Send to” và chọn đích mà mình cần gửi dữ liệu đến đó.

Tuy nhiên, một nhược điểm của chức năng này đó là chỉ hạn chế số lượng “đích đến” mà Windows quy định, chẳng hạn chỉ có thể gửi dữ liệu đến My Documents hoặc ổ cứng gắn ngoài mà không thể gửi đến những thư mục riêng mà bạn vẫn thường sử dụng (chẳng hạn một thư mục nào đấy bạn tạo ra để chuyên chứa các hình ảnh).


.

No comments:

Post a Comment