Thursday, November 10, 2011

Rise of Nations: Gold Edition -Game dàn trận hay không kém đế chế

Rise Of Nations, tựa game chiến thuật đến từ Big Huge Games, là sản phẩm đầu tay của Brian Reynolds sau khi rời khỏi Firaxis. Và Reynolds đã được tặng thưởng xứng đáng cho nỗ lực của mình. Kết hợp nhuần nhuyễn giữa yếu tố chiến thuật thời gian thực và theo lượt, Rise of Nations đã để lại cho người chơi kỷ niệm mới mẻ và đáng nhớ trong thể loại dàn trận.

rise-of-nations
Trò chơi chiến lược thời gian thực này dành cho máy tính (PC), rất được mọi người yêu thích. Nếu như đa số các trò chơi thể loại này đều tương tự nhau, chỉ đòi hỏi bạn nhanh chóng tạo được nhiều tài nguyên, xây dựng cơ sở, xây dựng các đạo quân gồm nhiều đơn vị, và tấn công vào đối thủ trước khi chúng làm điều đó đối với bạn, thì Rise of Nations thay đổi cách thức này bằng cách đưa vào các yếu tố chiến lược cơ bản như trò chơi Civilization. Rise of Nations kết hợp các yếu tố chiến lược quan trọng với cách đi của người chơi theo lối chiến lược thời gian thực truyền thống. Nó sẽ cho bạn chọn một trong các quốc gia trên toàn thế giới (mỗi nước sẽ có những mặt mạnh cũng như mặt yếu riêng khác nhau).
Rise of Nations kết hợp công nghệ đồ họa 2D (dành cho các giao diện và ảnh nền), 3D (các đơn vị lính). Các đơn vị được thiết kế sinh động và chi tiết hơn, với vô số hiệu ứng đặc biệt khác. Điều quan trọng nhất là Big Huge Game đã bỏ ra rất nhiều công sức trong việc thiết kế các quốc gia khác nhau cũng như sử dụng các công nghệ tiên tiến nhất bên trong trò chơi. Bạn cần xem xét các điểm quan trọng bên trong trò chơi để tìm hiểu hết các công nghệ trong khoảng 30-60 phút.
rise-of-nations5
Rise of Nations cho bạn quyền điều khiển một quốc gia. Bạn có thể hoàn thành nhiều nhiệm vụ trong vòng một giờ, cũng như có thể chọn cách chơi multiplayer. Tuy nhiên, Rise of Nations không chỉ đơn giản là nhanh chóng tấn công vào đối thủ mà sẽ đưa ra nhiều chiến lược và chiến thuật đánh trận khác nhau, giúp bạn chiến thắng. Ví dụ một quốc gia trong Rise of Nations sẽ có các đơn vị lính khác nhau (giống như Civilization hay Age of Empire II).
rise-of-nations4
Trò chơi cũng sẽ cho bạn xây dựng các kỳ quan của thế giới, các công trình kiến trúc độc nhất này sẽ cung cấp cho bạn tiền thưởng từ các quốc gia nếu bạn… xây trước họ (Rise of Nations sẽ có tất cả 14 kỳ quan của thế giới). Cái nhìn đầu tiên về các đội quân là họ sản xuất các đơn vị lính bộ binh cứ sau mỗi… 30 giây, sau đó là các đơn vị gián điệp, các đơn vị này giúp tăng khả năng quan sát và khám phá các tài nguyên mà địch thủ đang tập trung vào.
rise-of-nations3
Bạn cũng sẽ tìm ra các chiến lược mới khi chơi Rise of Nations nhưng nó cũng tùy thuộc vào năng lực quốc gia của bạn, vào các nghiên cứu của bạn, và việc bạn quyết định chọn xây dựng kỳ quan nào. Big Huge đã thu hút rất nhiều đội chơi thử và tập trung trọng tâm vào các nhóm để tìm kiếm các điểm không cân bằng của người chơi trong việc sử dụng các chiến lược và các quốc gia khác nhau, cùng cách giải quyết của họ.
rise-of-nations1
Nếu muốn thắng trong trò chơi, bạn phải tập trung vào quân đội. Thí dụ: Nếu chọn nền văn minh La Mã, bạn sẽ có các điểm mạnh trong việc phòng thủ, giúp bạn đẩy lùi được các đợt tấn công sớm của đối thủ trong khi bạn phát triển nền kinh tế của mình để chiến thắng. Trong khi đó, nền văn minh Trung Hoa thì mạnh về mặt văn hóa nhưng không thể mở các đợt tấn công sớm. Dù sao, điều trước tiên cần làm là mở rộng lãnh thổ trước khi có thể chinh phục thế giới.
rise-of-nations2
Dĩ nhiên, nếu bạn có ý định phát triển lĩnh vực chiến tranh, Rise of Nations sẽ có nhiều chiến lược thích hợp giúp bạn. Lấy ví dụ quốc gia Mông Cổ có các khả năng phát triển đơn vị kỵ binh mạnh. Các trận đánh thực tế trong Rise of Nations sẽ yêu cầu các chiến lược khác nhau và cũng phụ thuộc vào nền văn minh của bạn (và nền văn minh của đối phương). Lúc đầu, trong trò chơi, các đơn vị kỵ binh di chuyển rất nhanh, có thể dùng để công phá bộ binh. Thế nhưng về sau, khi bạn đã có các nghiên cứu về đạn đạo, súng đại bác và xe tăng thì trọng pháo sẽ đóng vai trò rất lớn…
rise-of-nations1
Big Huge Game đã đánh giá các chiến dịch cơ bản sẽ mất khoảng 12-18 giờ để bạn hoàn thành trò chơi. Tuy vậy, bạn có thể chơi tất cả các quốc gia trong 18 quốc gia khác nhau và khi đó bạn nắm lấy được cả thế giới, nhiệm vụ kế nhiệm vụ. Qua các chiến dịch, trình độ công nghệ trên toàn thế giới gần như bằng nhau nên bạn không thể nhanh hơn các quốc gia khác trong việc phát triển công nghệ. Bạn phải giữ lại các con đường ngoại giao với các nước láng giềng, duy trì các mối quan hệ, và các nước láng giềng sẽ giúp đỡ bạn trong các chiến dịch tương lai bằng cách cho quân tiếp viện. Điều thú vị là mỗi bản đồ sứ mệnh sẽ cho bạn một lãnh thổ lân cận tương xứng.
Game nhẹ nên cấu hình ko đòi hỏi cao, ram 256 là chơi được rồi
Nền: PC
Yêu cầu hệ thống
OS: Windows 98/ME/2000/XP
Processor: Pentium 3 @ 500 MHz
Memory: 128 MB
Hard Drive: 800 MB Free
Video Memory: 16 MB
Sound Card: DirectX Compatible
DirectX: 9.0
Keyboard & Mouse
CD/DVD Rom Drive
Download here (Download trực tiếp)
01: http://www.mediafire.com/?m2imt1yallt
02: http://www.mediafire.com/?lx3ql2ex4o0
03: http://www.mediafire.com/?1xajyyooyz9
04: http://www.mediafire.com/?qtzz1z4vi5l
05: http://www.mediafire.com/?xm3j2bxwvhj
06: http://www.mediafire.com/?tf4xzwaxnvy
07: http://www.mediafire.com/?0nmjjtwfylv
08: http://www.mediafire.com/?nhjyx92a3zi
09: http://www.mediafire.com/?mgxyqyxtik9
10: http://www.mediafire.com/?9z9×4et09f7
Link dự phòng
Pass: Congtruongit.com
nguồn :get-game.net

No comments:

Post a Comment